NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ IN 3D HAY NÊN MUA MÁY IN 3D

Ngày đăng: 10/08/2022

NÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ IN 3D HAY NÊN MUA MÁY IN 3D.

Nên sử dụng dịch vụ in 3D hay nên mua máy in 3D là câu hỏi chúng thôi được nghe hàng ngày. Là nhà sản xuất máy in 3D hàng đầu tại Việt Nam, đương nhiên chúng tôi muốn bán được nhiều máy in 3D, nhiều nhất có thể. Nhưng liệu máy in 3D có phù hợp cho tất cả mọi người ? Câu trả lời là không.

Trước tiên hãy nói những trường hợp nào nên mua máy in 3D và chọn mua máy in 3D thế nào

Nếu bạn là người yêu thích công nghệ, đặc biệt làm trong các lĩnh vực design hoặc giáo dục, nên mua ngay một máy in 3d giá rẻ. Với một máy in 3d giá rẻ bạn có thể ngay lập tức hiện thực hóa các ý tưởng của mình một cách sáng tạo và vì nhu cầu in của bạn cũng không cao nên lựa chọn này là hoàn toàn phù hợp

Để phục vụ cho công việc, các kiến trúc sư, kỹ sư nên chọn máy in có khổ lớn hơn và khả năng hoạt động bền bỉ hơn như Pro 230 hoặc Pro 350. Một phòng thiết kế cỡ vừa với 2-3 designer chỉ cần trang bị 1-2 máy in 3d Pro 230 là có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu in 3d. Và cũng nên lưu ý rằng các phòng nghiên cứu nên tự trang bị máy in 3D riêng để bảo mật tài sản chất xám quý báu của mình hơn là gửi thiết kế cho dịch vụ in 3d bên ngoài, trừ khi bạn thật sự tin tưởng vào họ.

Mỗi trường học cũng nên trang bị ít nhất một máy in 3D cỡ vừa. Đây là công cụ giảng dạy tuyệt vời có thể khuyến khích các bạn nhỏ của chúng ta tập trung vào bài giảng và có thêm hứng thú với khoa học hơn và phát triển tư duy sáng tạo một cách tốt nhất.

Một số trường hợp trên có thể cho bạn một khái niệm khi nào nên mua máy in 3D, đó là khi bạn có nhu cầu in 3d vừa phải và có một chút thời gian để nghiên cứu một chút về công nghệ in 3d cũng như các mẫu in ở mức đơn giản. Vậy thì khi nào nên sử dụng dịch vụ in 3D.

3DMaker cung cấp dịch vụ in 3d cho nhiều công ty lớn. Một đợt thiết kế, hoặc một kỳ ra sản phẩm mới họ phải in 3D hàng trăm mẫu trong thời gian vài ngày. Điều này không khả thi ngay cả khi bạn sở hữu 3-4 máy in 3D. Chỉ có những trung tâm cung cấp dịch vụ in 3d lớn có hàng chục máy in 3D công nghiệp và đội ngũ nhân viên vận hành máy 24/24 mới có thể đáp ứng được khối lượng công việc khổng lồ này. Đó là chưa kể đến các chi tiết in vô cùng phức tạp và cần những kỹ sư có hàng ngàn giờ kinh nghiệm với in 3D xử lý trước và sau khi in. Như vậy chọn in dịch vụ 3d thật sự tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp trong trường hợp này.

Hay đơn giản bạn chỉ muốn in 3D một vài lần trong tháng hay nhu cầu in 3d chỉ đến bất chợt thì cũng nên chọn dịch vụ in 3D hơn là mua 1 máy in 3D. Vì nếu bạn không sẵn sàng bỏ ra vài tuần để làm quen với công nghệ này thì thật sự không thể mong sử dụng thành thạo máy in 3d được.

Như vậy có thể thấy, nếu nhu cầu in của bạn quá lớn, chi tiết in phức tạp hay ngược lại như cầu in của bạn quá ít thì nên sử dụng dịch vụ in 3D. Hãy giao cho các chuyên gia của dịch vụ in 3D tại 3DMAKER lo cho bạn việc “phức tạp” này.