MÁY IN 3D VÀ CÁC BỘ PHẬN XE

Ngày đăng: 09/08/2022

Công ty TNHH Một thành viên sản xuất thương mại Vũ Trụ LA là Công ty chuyên nghiên cứu các sản phẩm đồ chơi , trang trí xe máy, các sản phẩm nhựa và nhựa xi mạ cho trang trí xe mô tô gắn máy. Công ty hiện đang sử dụng máy in 3D 3DMaker Pro 600 để nghiên cứu các sản phẩm mới sắp tung ra thị trường.

3DMAKER hân hạnh được phỏng vấn anh Lý Thanh Hùng, là kỹ sư thiết kế cũng như là người trực tiếp vận hành máy in 3D tại công ty.

3DMaker: Xin chào anh Hùng, cảm ơn anh đã dành chút thời gian để 3DMaker hiểu hơn về sử dụng máy in 3D tại công ty mình, anh có thể cho biết,  công ty dùng máy in 3D để nghiên cứu sản phẩm như thếnào ạ?

Công ty dùng máy để in các sản phẩm mẫu trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt như Pô xe, ốp pô xe máy, hoặc các chi tiết trang trí mạ chrome trên xe…

 

3DMaker: Trung bình một mẫu in 3D sẽ tốn bao nhiêu thời gian ạ?

Mỗi mẫu trung bình sẽ tốn từ 3-5 ngày liên tục, tuy nhiên thì phần mềm Cura đi kèm thường báo sai giờ hoàn thành mẫu.

3DMaker: Vì phần mềm chưa tính được thời gian xử lý các dòng lệnh nên thường sẽ có sai sót về thời gian ạ, anh  đánh giá ra sao về chất lượng mẫu in?

Chất lượng mẫu in tốt, có độ chính xác cao, có thể sử dụng để lắp ráp thử lên xe và kiểm tra trước khi mình đem đi làm khuôn.

Ngoài ra, máy đáp ứng tốt nhu cầu của công ty anh, tuy không thể đẹp tuyệt đối nhưng đã thay đổi cả công việc thiết kế của mình.

Mr. Lý Thanh Hùng - Công ty TNHH MTV SX TM Vũ trụ L.A

Mr. Lý Thanh Hùng - Công ty TNHH MTV SX TM Vũ trụ L.A

3DMaker: Anh thấy máy in 3D mang lại lợi ích gì cho công ty ạ?

Trước đây bên anh phải đặt làm khuôn, từ 20 triệu, nhưng còn phải sửa đổi thiết kế rất nhiều trước khi ra được sản phẩm hoàn chỉnh, khi có máy in 3D công ty mình đã tiết kiệm rất nhiều chi phí này, và vấn đề bảo mật cũng được đảm bảm hơn rất nhiều.

3DMaker: Anh có góp ý gì thêm về dịch vụ hậu mãi của 3DMaker không ạ?

Anh rất hài lòng về khoản này, anh thấy được sự phản hồi rất tốt từ 3DMAKER

3DMaker: Cảm ơn anh, chúc anh và công ty có nhiều sản phẩm tốt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.